Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Hướng dẫn lắp đặt camera cho nhà vườn hay trang trại

Theo các bạn đã thấy hiện nay rất nhiều tài xế xe khách đánh nhanh vượt ẩu,gây nguy hiểm cho hành khách và người đi đường.Bạn là chủ xe,Cần quan sát và nhắc nhở tài xế để không xãy ra xự cố đáng tiếc,nhưng bạn không biết phải làm sao.Rất đơn giản,bạn chỉ cần lắp camera quan sát qua mạng,để thực hiện giám sát tài xế và hành trình xe di chuyển.

Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu sản xuất kinh doanh cho nhà vườn, cơ sở hoạt động được thuận lợi trong các khâu quản lý cũng như theo dõi giám sát vật nuôi, camera an ninh trang trại sẽ là một giải pháp tối ưu.

Lợi ích khi lắp đặt camera an ninh cho nhà vườn hay trang trại

Mục đích nghiên cứu quá trình phát triển của một động vật, sinh vật…từ ngày này qua tháng nọ, nghiên cứu tại nhà hoặc tại công sở.
Quản lý quá trình chăm sóc, thời gian cho động vật ăn uống của nhân viên, hạn chế tình trạng sao nhãng công việc và đề phòng nguy cơ tiềm ẩn.
Lưu trữ dữ liệu để hỗ trợ tìm ra các nguyên nhân gây ra các sự việc phát sinh trong trang trại như: Bệnh dịch, Sinh sản,…
Giúp chủ trang trại phòng chống tội phạm lẻn vào lấy cắp cây trồng vật nuôi của mình.
Đảm bảo an toàn tài sản.

Hướng dẫn lắp đặt camera cho nhà vườn hay trang trại 1

Tìm hiểu rõ về vị trí muốn lắp đặt camera an ninh

- Lối ra vào và đi lại: kiểm soát được ai vào trang trại, giúp ngăn chặn kẻ xấu có hành vi phá hoại trộm cắp. Thích hợp các loại camera thân, chống thấm nước và ngược sáng.
- Hàng rào: quan sát tường rào là nơi củng nên được chú trọng vì thế nên chọn camera thân chống thấm nước, hồng ngoại ngày đêm.
- Các khu chuông trại: đây là nơi giám sát quá trình phát triển, hoạt động vật nuôi củng như nhân viên. Bạn có thể chọn nhưng loại camera chuyên dụng có khỏa năng Pan. Tit, Zoom (quay ngang, dọc và thu phóng).
- Nhà kho: đây là nơi chứa tài sản, trang thiết bị của trang trại. Bạn có thể lắp camera thân chống thấm nước, ngược sáng phia ngoài cửa kho và camera dome phía trong nhà kho.

Hệ thống camera an ninh có đặc điểm gì nổi bật ?

- Đối với giải pháp này, các chủ trang trại có thể chọn camera chuyên dụng có chức năng quay ngang dọc và thu phóng và sử dụng bàn điều khiển để có thể quan sát các vị trí chi tiết.
- Có thể xem trực tiếp quan tivi hoặc các thiết bị công nghệ kết nối Internet, 3G/4G.
- Chú ý khả năng lưu trữ dữ liệu lâu dài để chủ trang trại có thể xem lại các quá trình và đề ra phương pháp thích hợp cho quá trình chăm sóc cây trồng vật nuôi hiệu quả hơn.
- Phát hiện xâm nhập từ xa
- Quan sát ngày đêm nhờ chức năng hồng ngoại
- Xem lại hình ảnh, video đã diễn ra bất cứ khi nào
- Kết nối được với các thiết bị cảm biến, báo động, phát hiện xâm nhập…


Hướng dẫn lắp đặt camera cho nhà vườn hay trang trại 2


Khi lắp đặt camera an ninh cần chú ý những điểm sau:

- Những trang trại chăn nuôi hay trồng trọt là nơi ẩm ướt và bụi bẩn vì thế chúng ta nên chọn những camera có khả năng chống chịu mưa nắng tốt.
- Chúng ta có thể chọn những camera công nghệ starlight giúp quan sát tốt ban đêm cho hình ảnh màu
- Khả năng lưu trữ dài, chủ trang trại hoặc các nhà nghiên cứu có thể xem lại sự kiện trước đó khá lâu, phát hiện các biến chứng, nguyên nhân động vật bị chết và có hướng khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời
- Xác định được số lượng camera định lắp đặt để chọn được đầu ghi và ổ cứng ghi hình phù hợp
- Nên chọn những thương hiệu camera nổi tiếng như Hikvision, Dahua, Kbvision, Vantech,...


Trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung những năm gần đây xuất hiện nhiều tuyến xe buýt có trang bị hệ thống camera an ninh. Vậy câu hỏi lớn nhất được đặt ra là tại sao phải lắp đặt Camera an ninh trên xe buýt ?
Việc lắp đặt camera giúp chúng ta theo dõi hành trình và hoạt động của xe buýt, xe khách
Lưu trữ hành trình và hoạt động của xe bằng video hình ảnh và âm thanh
Quản lý và giám sát hoạt động làm việc của các lái xe, phụ xe
Bảo vệ tài sản trên xe, chống lại trộm cắp, móc túi
Định vị vị trí chính xác, giúp theo dõi hành trình, xử lý sự cố, cứu hộ cứu nạn dễ dàng
Có bằng chứng khi xảy ra sự cố, tai nạn hoặc bị CSGT phạt

Camera an ninh có những lợi ích gì cho xe bus

1. Hiện tượng trộm cắp, cướp giật trên xe buýt, xe khách ngày càng nhiều. Khiến cho người đi xe cảm thấy bất an ái ngại khi bước lên xe. Cảm giác lúc nào cũng có người rình mò quanh mình khiến việc ngồi hay đứng trên xe cũng thấy khó chịu.
2. Hiện tượng thường thấy trên xe buýt đó chính là thái độ phục vụ của nhân viên phụ xe. Không ít trường hợp phụ xe lớn tiếng có thái độ không tốt với khách hàng nhưng chủ xe lại không kiểm soát được chuyện đó. Việc lắp camera sẽ giúp chúng ta quản lí nhân viên một cách dễ dàng đồng thời tạo cho nhân viên thói quen nghiêm túc trong việc ứng xử với khách.

Lưu ý khi lắp đặt camera an ninh

Hệ thống Camera trên xe buýt là một thị trường tiềm năng lớn khi được bổ sung công nghệ và dịch vụ mới nhằm bảo vệ hành khách, quản lí tài xế và nâng cao hoạt động.
1. Độ phân giải : đây là một lựa chọn quan trọng bởi chẳng ai muốn bỏ một số tiền đầu tư vào hệ thống camera nhưng lại thu về hình ảnh kém chất lượng không rõ nét. Độ phân giải Camera sẽ quyết định chất lượng hình ảnh vì vậy nên chọn những dòng Camera có độ phân giải cao để đảm bảo được chất lượng hình ảnh

Loại camera an ninh: Dòng camera IP là loại chuyên dùng trong việc lắp đặt Camera an ninh xe buýt bởi dòng camera này hoạt động độc lập. Thu nhận hình ảnh sau đó truyền tải đến các thiết bị điện thoại,máy tính ,.. bằng đường truyền mạng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét