Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

So sánh độ phân giải của camera an ninh dành cho công trường

Camera an ninh công trường đang thi công lắp đặt giám sát dễ dàng và để đảm bảo tính mạng của con người nhân viên đang thi công quan sát được mọi hoạt động và bảo quản tài sản tốt nhất. Camera an ninh công trình hình ảnh chuẩn nét có thể quan sát được mọi góc nhìn của công trình đang xây dựng điều khiển từ xa tiện lợi nhất.


Kích cỡ điểm ảnh 5μm được sắp xếp theo bốn dòng hoạt động, đảm bảo độ phân giải tối ưu không gian trong cả hai hướng quét và cảm biến với ống kính off-the-shelf. Một dữ liệu vượt trội tỷ lệ vượt quá 1,6 Gpixels mỗi giây, gửi qua một giao diện CoaXPress mới, cho phép thông lượng rất cao và mở ra một loạt các khả năng mới cho các thế hệ tiếp theo của hệ thống kiểm tra cho các ứng dụng đòi hỏi như màn hình phẳng, PCB và kiểm tra tế bào năng lượng mặt trời.
Chất lượng của bất kỳ hình ảnh số nào, dù được in ra hay hiển thị trên màn hình cũng đều phụ thuộc vào độ phân giải (resolution). Độ phân giải là số lượng điểm ảnh (pixel) dùng để tập hợp thành hình ảnh. Số lượng điểm ảnh càng nhiều và càng nhỏ thì độ nét và chi tiết ảnh sẽ càng cao.
cấu trúc của chíp camera cơ bản và cấu thành lên 1 camera an ninh rất đơn giản

Độ phân giải được phân loại như thế nào ?

Tìm hiểu về độ phân giải màn hình – Display Resolution:



Những pixel trên một đơn vị chiều dài của file ảnh được gọi là độ phân giải hình ảnh (image resolution). Thường được tính bằng px/inch. Hình ảnh trong photoshop có thể thay đổi từ độ phân giải cao (300PPI hoặc cao hơn) đến hình có độ phân giải thấp hơn (72PPI hoặc 96PPI). Độ phân giải ảnh là số điểm ảnh (pixel) có trên 1 đơn vị chiều dài của hình ảnh đó. Độ phân giải ảnh được tính bằng đơn vị ppi (pixels per inch) hoặc dpi (dots per inch).
Những pixel trên một đơn vị chiều dài của màn hình máy tính được gọi là độ phân giải màn hình. Thường được tính bằng những dấu chấm trên một inch (dpi).

So sánh độ phân giải của camera an ninh dành cho công trường 1

chính là chỉ số của các điểm ảnh được biểu hiện trên màn hình. Đối với loại màn hình CRT thì bạn hoàn toàn có thể điều chỉ con số này lên xuống tùy ý mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, đối với màn hìn LCD thì điều này không đúng.. Hình ảnh cấu tạo từ những điểm ảnh được gọi với đơn vị tính là Pixel. Tất cả các hình ảnh trên máy tính đều được thể hiện trên bề mặt 2D của chiếc màn hình dựa trên thông số điểm ảnh. Chính vì lẽ đó mà mỗi khi thay đổi tăng hoặc giảm độ phân giải màn hình, số lượng điểm ảnh được sử dụng để biểu thị hình ảnh cũng thay đổi theo. Nếu để độ phân giải màn hình cao, số lượng điểm ảnh nhiều thì hình ảnh sẽ mượt mà, chi tiết. Ngược lại, nếu điều chỉnh độ phân giảixuống thấp thì số lượng điểm ảnh biểu thị hình sẽ giảm xuống, khiến hình ảnh xấu đi.

HD (High Definition) hay HDTV( High Definition Televison) hiểu nôm na “truyền hình với độ nét cao”, là một thuật ngữ chỉ các chương trình TV kỹ thuật số, các tập tin đa phương tiện (movies, audio, game…) được trình chiếu với độ phân giải cao hơn các chuẩn thông thường đã có trước đây (PAL, SECAM, NTSC)

Độ phân giải Full HD (Full High Definition):

Là một định dạng hiển thị đặc biệt vượt trội về chất lượng phim và độ sắt nét của chất lượng hình ảnh gốc ở định dạng cao nhất của định dạng độ nét cao nhất là 1920 x 1080 pixels.
Hầu hết các dòng TV bây giờ đều có chất lượng hình ảnh từ HD cho tới Full HD, và các chuẩn này về độ nét sẽ khác nhau. Phổ biến nhất hiện nay vẫn là chuẩn 720p (với mỗi khung hình có độ phân giải 1280 x 720 pixel) và chuẩn 1080i (độ phân giải 1920 x 1080 pixel).

Lắp đặt camera an ninh cho công trình đang thi công


Các công trình đang xây dựng trên quy mô lớn như xây dựng nhà, chung cư, khu đô thị , công ty,... thường có rất nhiều vật liệu xây dựng giá trị cao nên rất cần quan sát và bảo quản. Công trình đang thi công là chủ nhà hoặc một chủ đầu tư phải thường xuyên có mặt tại công trường để xem xét và trong coi thúc đẩy công nhân hoàn thành đúng thời hạn quy định và an toàn trong lao động.
Lắp đặt camera an ninh là một lựa chọn tốt nhất cho các công trình đang thi công giúp các nhà thầu, chủ nhà không phải tốn phí công sức đi tới đi lui chỉ cần ngồi một chỗ mở camera an ninh lên theo dõi nhiều camera trên cùng một lúc. Quan sát theo dõi công trường mọi lúc mọi nơi dễ dành giám sát nhân viên hoạt động và làm việc .
Camera an ninh lắp đặt công trường có rất nhiều tính năng nhưng tính năng vượt trội nhất là hình ảnh FULL HD LED được trang bị hồng ngoại với tầm nhìn xa giám sát ban đêm tốt không thành vấn đề chất lượng hình ảnh không bị mờ và bể hình khi xem lại.
* Lắp đặt camera những vị trí thích hợp cho công trình đang thi công:
+ Camera an ninh bên trong công trình.
+ Camera an ninh khu vực hàng rào công trình.

+ Camera an ninh kho hàng

So sánh độ phân giải của camera an ninh dành cho công trường 2


Vì sao nên lắp đặt camera an ninh công trình đang thi công ?


- Bảo vệ tài sản công trình: Quan sát, ghi lại hình ảnh xe cộ ra vào công trình xây dựng giúp nhà đầu tư yên tâm khi quản lý vật liệu, thiết bị… tại công trình.
- Đối với chủ đầu tư, quản lý: Dễ dàng chỉ thị, điều hành nguồn nhân công, giám sát nguồn nguyên vật liệu 24/24. Ghi lại hình ảnh thi công dự án khi cần thiết có thể xem lại.
- Dù bạn đang gặp đối tác xây dựng khác bạn cũng giám sát mọi nguồn lực từ công trình đang xây dựng. Một mặt khác bạn cho khách hàng xem hình ảnh đó sẽ tăng tính thuyết phục khách hàng hơn.
- Tiết kiệm chi phí, thời gian: Không cần thuê đội bảo vệ, người bảo vệ. Chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân lực. Đảm bảo tiến độ hoàn thành công trình.
- Quản lý công nhân từ xa: Với giải pháp camera an ninh công trình xây dựng, quý khách có thể quản lý nhân viên, công nhân từ xa. Không cần có mặt tại công trình xây dựng qua hệ thống giám sát trực tuyến trên điện thoại smartphone.
- Quản trị kế hoạch từ xa: Bằng việc sử dụng camera an ninh và thiết bị ghi hình. Quý khách sẽ xác định tiến độ xây dựng để từ đó có sự phân tích đánh giá. Đề ra cách thức bố trí, kế hoạch phát triển cho thích hợp.
- Quan sát mọi lúc mọi nơi: Bạn thường xuyên phải đi công tác hoặc ra ngoài gặp khách hàng… chỉ cần sử dụng internet là có thể quan sát, quản lý từ xa qua điện thoại, laptop... một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét