Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Thời tiết ảnh hưởng như thế nào đối với chất lượng của camera

Lắp đặt camera quan sát gốc rộng lựa chọn những loại camera quan sát nào phù hợp để có góc nhìn rộng tổng quan những vị trí cần giám sát, lắp đặt camera quan sát góc rộng lựa chọn những loại camera nào phù hợp

Việc lắp đặt camera đã không còn xa lạ đối với người dân hiện nay và dịch vụ lắp đặt camera an ninh ngoài trời có nhu cầu ngày càng cao. Từ việc lắp đặt camera tại các tuyến giao thông, quốc lộ để theo dõi luồng giao thông đến nhận biết các biển số vi phạm cho đến việc bảo vệ an ninh các khu quanh tòa nhà, khu đô thị ,….

Thời tiết ảnh hưởng như thế nào đối với chất lượng của camera 1

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại camera an ninh ngoài trời khác nhau, có loại thu hình ảnh màu, có loại thu hình ảnh đen trắng... đây là những dòng camera ngoài trời thông thường có giá thành không quá cao nhưng chất lượng đem lại rất tốt.

Giải đáp thắc mắc về tuổi thọ của camera an ninh ngoài trời

Camera an ninh cũng không ngoại lệ với việc bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Vào mùa nồm, khi hơi nước không thể hóa thành dạng hơi nước để bay lên trời thường tích tụ trong nhà. Nếu thiết bị camera an ninh, đầu ghi hình camera an ninh đặt tại vị trí thấp, thiết kế kém chất lượng thì 100% sẽ bị ảnh hưởng bởi hơi nước và gây chập cháy.

Thời tiết ảnh hưởng như thế nào đối với chất lượng của camera 2

Đối với những dòng camera an ninh chất lượng cao và được thiết kế chống chịu thời tiết theo chuẩn IP67 sẽ là những dòng có thể chống chịu được thời tiết ẩm thấp và nồm...
Ngoài ra thông thường với môi trường muối biển khi ta lắp hệ thống camera an ninh tại những căn nhà, khu nhà ngay sát bờ biển thì với những loại camera kém chất lượng thì tuổi thọ sẽ rất thấp vì gió biển thường mang theo hơi nước có muối, Nếu thiết kế của camera và hệ thống đầu ghi hình kém chất lượng việc bị muối biển ăn mòn là điều không thể tránh khỏi.
Vậy để đảm bảo tuổi thọ cho hệ thống camera an ninh của chúng ta hoạt động được bền và lâu chúng ta cần phải lựa chọn sao cho hợp lý với các dòng camera an ninh chất lượng tốt nhất.

Lắp đặt camera an ninh ngoài trời mang lại ưu điểm gì ?

Camera an ninh ngoài trời có thể chống chọi tốt với thời tiết xấu, ống kính được thiết kế chống thấm nước, dù tiếp xúc với nước thường xuyên thì ống kính vẫn khô ráo. Tuy nhiên để đảm bảo camera có thể hoạt động ổn định trong thời gian lâu dài thì bạn nên tăng cường bảo vệ hơn.
Camera an ninh ngoài trời có thể hoạt động rất tốt vào ban đêm nhờ vào đèn hồng ngoại, cho hình ảnh sắc nét, nhận diện được chuyển động và giám sát chuyển động.


Việc lắp đặt phải đảm bảo được độ bền, khả năng quan sát, có thể chịu nắng mưa đây cũng chính là lý do vì sao camera an ninh ngoài trời thường có giá cả đắt hơn các dòng camera an ninh trong nhà.
Ngoài ra Việc triển khai một hệ thống camera ngoài trời, thiết kế sao cho hợp lý nhất, tiết kiệm chi phí nhất, chọn loại camera cũng như ổ cứng phù hợp cho mỗi công trình, các giải pháp liên quan cho mỗi công trình là những bài toán mà các nhà lắp đặt camera cần phải giải quyết cho mỗi dự án và đây không phải là bài toán đơn giản cho những công ty non trình độ, kinh nghiệm. Việc thiết kế, lắp đặt không tốt ngay từ đầu sẽ dẫn đến việc phát sinh chi phí sửa chữa rất tốn kém.

Góc nhìn của camera an ninh phụ thuộc vào 2 yếu tố, ống kính camera an ninh (len) và chíp camera an ninh.

Khám phá gốc rộng của camera an ninh

Thông thường, chúng ta hay nhìn thấy camera ghi lens 3.6mm hoặc ống kính 3.6mm, 4mm, 4.6mm, 8mm, 16mm… Đây chính là thông số của ống kính camera.
Ống kính (Lens) là thấu kính hội tụ hình ảnh về chip cảm biến hình ảnh. Có nhiều cách phân loại ống kính nhưng thường được phân theo hai loại chính: đa tiêu cự và tiêu cự cố định.

Thời tiết ảnh hưởng như thế nào đối với chất lượng của camera 3

Như hình trên cho thấy ống kính càng nhỏ thì góc nhìn camera an ninh càng lớn (rộng)

Ống kính có độ dài tiêu cự càng lớn thì quan sát càng xa và góc nhìn của camera an ninh hẹp lại và ngược lại. Ngoài ra góc nhìn của ống kính cũng phụ thuộc vào tiết diện chip cảm biến hình ảnh, tiết diện phổ biến được sử dụng nhiều là 1/3”.


Chíp camera an ninh có nhiều loại, ngoài việc ảnh hưởng đến góc độ rộng của góc camera an ninh thì còn phụ thuộc vào chất lượng độ nét và độ bền chính vì vây giá thành cũng có sự thay đổi theo.
Chíp camera an ninh quan tâm đến góc rộng là chỉ số của chíp thông thường 1/2.7 hay 1/2.8 hay 1/3 hay 1/4 biểu hiện cho tiết diện giám sát của chíp. tiết diện càng lớn thì góc nhìn camera thu được càng lớn .

Cách lựa chọn camera an ninh

Camera an ninh góc rộng thì giá thành càng cao đó là điều hiển nhiên, nhưng không phải bấn kỳ trong trường hợp nào cũng phải sử dụng camera quan saat góc rộng, phải nhớ 1 điều, góc camera càng rộng nhìn càng gần, góc camera càng hẹp nhìn càng xa ( ống kính càng lớn nhìn càng xa ống kính càng nhỏ nhìn càng rộng ) chính vì vây cần lựa chọn những ống kính và camera phù hợp với nhu cầu giám sát thực tế.


Trường hợp lựa chọn camera an ninh góc rộng như : giám sát cửa hàng, giám sát gia đình, giám sát kho xưởng thì sử dụng những loại camera an ninh góc rộng để xem được tổng quát hơn.
nếu muốn xem chi tiết thi phải sử dụng camera an ninh góc hep hơn tức ống kính lớn hơn ví dụ một số trường hợp nên sử dụng camera an ninh góc hẹp phù hợp như lắp camera an ninh giao thông, camera an ninh tiền bạc và một số trường hợp cần thấy độ nét cao thì nên dùng camera an ninh góc hẹp tốt hơn dùng góc rộng.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét